Saturday, November 19, 2016

Gặp chưa ?

Hôm rồi mình trích dẫn bài viết của Phạm Công Thiện đọc thơ Tuệ Sỹ, có một anh email hỏi là mình đã có duyên gặp Tuệ Sỹ qua chưa ? và hình như còn một bài viết khác nữa ? Dạ thưa chưa, và dạ thưa có.
Chưa gặp thầy Tuệ Sỹ & Có nhiều bài viết khác nữa về Tuệ Sỹ của Phạm Công Thiện. (Anh có thể tìm thấy trên internet, nếu không xin gởi email lại nhé).

Dạo Thầy TS ở Già Lam, mình cũng thường lên đó. Tết nào cũng dẫn con lên đó thắp nhang và viếng chùa, nhưng chưa có duyên gặp gỡ. Thực ra thì đọc bài viết và dịch thuật của Thầy rất nhiều, mà đọc bài người ta viết về Thầy cũng rất nhiều. Đôi lúc mình thấy có 2 ông, một ông nhà thơ Tuệ Sỹ, một ông thầy tu Tuệ Sỹ. Rồi đôi lúc lại thấy chỉ có một ông, chẳng phải thầy tu, chẳng phải nhà thơ, mà chỉ là một người đời thường rất thông minh, rất uyên bác, và rất tài năng. Nhưng dù ông là ai, dẫu không khoát chiếc áo tràng tu đó, thì mình vẫn luôn tôn kính trí huệ của Thầy.

Nhớ có lần ghé chùa, thấy có mở lớp dạy tiếng Phạn, nghe nói thầy TS dạy, mình có đăng ký xin học, nhưng rồi lần đó có việc phải đi xa, vậy là coi như chưa có duyên gặp gỡ :-).
Mà cuộc sống này vốn vậy, có người gặp nhau hoài lại thấy rất xa, có người chưa gặp gỡ bao giờ lại thấy như rất gần, chữ nghĩa và tư tưởng làm được điều đó !

Chúc mọi người cuối tuần an vui .


No comments:

Post a Comment

Comments: